Cách trị mụn cám bằng nguyên liệu thiên nhiên

Trong thiên nhiên có rất nhiều thực phẩm có tác dụng trị mụn cám cho da của bạn thêm đẹp. Vì vậy Cách dưỡng trắng da sẽ chia sẻ cho bạn một số cách trị mụn cám bằng nguyên liệu thiên nhiên.



Chuối:

Chỉ với nửa quả chuối, một thìa bột mỳ, lòng trắng trứng gà. Cắt chuối thành những miếng nhỏ sau đó cho 1 thìa bột mù vào lòng trắng trứng vào máy xay sinh tố để xay.

Lấy hỗn hợp ra rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấp. Thực hiện liên tiếp dể nhanh chóng thấy hiệu quả.

Nha đam và nước vo gạo:

Nước vo gạo thường ngày có tác dụng giúp làm se khít lỗ chân lòng và tác dụng ngừa mụn cám hiệu quả mà í tai biết đến. Sau khi để lắng nước vo gạo bạn lấy phần cặn bột trắng trộn với nhựa của lá nha đam rồi bôi hỗn hộp này lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ sáng dậy rửa với nước ấm.


Quả lê:

Lê đem nghiền nát sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút, rửa lại sạch bằng nước.

Khoai tây:

Rửa sạch củ khoai tây, thái lát mỏng đắp lên mặt hàng ngày, mỗi lần khoảng 30 phút.

Nha đam và mật ong:

Hãy chuẩn bị cho mình 100g lá nha đam tươi và 10g mật ong, rửa sạch và thái nhỏ lá nha đam cho vào nồi có khoảng 500ml nước đun sôi sau đó cho mật ong vào rồi vặn nhỏ lửa đun trong 15 phút.

Bạn cũng có thể xay nha đam cùng với mật ong rồi đắp hỗn hợp lên mặt để trị mụn cám và trị nám da hiệu quả.


Lá bạc hà:

Lấy lá bạc hà đem cắt nhỏ ép thành nước, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn lấy nước này đắp lên mặt khoảng 45 phút sau đó rửa sạch với nước là bạn có thể trị mụn cám cực hiệu quả.

Lá trầu không:

Rửa sạch là trầu không rồi đem rửa sạch vò nát cho vào ly nước nóng để nguồi sau 30 phút dùng nước này để rửa mặt 2, 3 lần một ngày giúp trị mụn cám hiệu quả và làm khít lỗ chân lông.


Lá dấp cá:

Bạn chuẩn bị lá dấp cá sau đó giã nhuyến và đắp lên vùng có mụn sau 10 phút rửa sạch với nước là bạn đã có thể cảm nhận được giảm mụn nhanh chóng.

Tỏi:

Hãy chuẩn bị một vài tép tỏi đã bóc vỏ sạch rồi ngâm vào nước sau đó đem xay nát và cho vào vài giọt giấm trắng. Dùng hỗn hợp vừa làm đắp lên vùng da có mụn, làm vài lần  1 ngày sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Cam:


Bạn chỉ cần ép cam lấy nước sau đó dùng khăn hoặc bông thấm nước đó massage mặt nhẹ nhàng, tinh chất cam sẽ giúp lấy đi những cạn bẩn trên da và chất nhờn giúp cho mụn cám không có điều kiện mọc nữa.

Theo Thực phẩm làm đẹp